Thực đơn ăn kiêng giảm 3kg trong một tháng an toàn

11:32 | 21/09/2014

Có nhiều cách giảm cân không an toàn khiến cho bạn lo lắng mỗi khi có ý định giảm cân. Nhưng với thực đơn mà chúng tôi đưa ra dưới đây, bạn có thể giảm cân an toàn mà hiệu quả. Kết hợp sử dụng thực đơn ăn kiêng với nghỉ ngơi và tập luyện đều đặn thì bạn không những có thể giảm cân an toàn, hiệu quả mà còn thấy cơ thể khỏe ra khi có chế độ sinh hoạt điều độ.

tap the duc giam can

Ăn kiêng và tập thể dục điều độ để có thân hình đẹp

Chắc hẳn bạn đã biết tới tầm quan trọng của bữa sáng với cơ thể, thậm chí có ý kiến còn nói rằng nhịn bữa sáng còn có thể gây béo phì. Bởi vậy bạn càng phải ăn bữa sáng đầy đủ và cũng cấp cho cơ thể một lượng cacbonhydrat và protein nhất định để cơ thể có thể hoạt động suốt một ngày dài mà không bị cảm giác thèm ăn.

Sau đây là các gợi ý mà bạn có thể áp dụng để có đủ năng lượng cho buổi sáng: Có 3 thực đơn cho bạn có thể thay đổi nếu như không thích món nào đó. Một quả trứng gà tách lòng đỏ rán lên+ 1 lát bánh mì nướng và nửa quả chuối. Hoặc một quả trứng luộc với sữa chua tách béo  và ngũ cốc để nguyên hạt. Bạn cũng có thể dùng 2 lát bánh mì cùng hoa quả và sữa chua đã tách béo.

banh chuoi

Chuối có thể giảm cân hiệu quả

Còn một nhắc nhở rất quan trọng cho bạn là bạn nên uống một ly nước chanh ấm khi thức dậy rồi tập thể dục nhẹ nhàng khoảng 30 phút để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể khiến bạn giảm cân nhanh hơn.

Vì bữa sáng không ăn quá nhiều nên sau khi sử dụng bữa sáng khoảng 2 tiếng sau bạn nên có một bữa ăn nhẹ để có thể có thêm năng lượng ổn định và hoạt động tới buổi trưa. Trái cây, đường, lòng trắng trứng luộc, trà xanh hay rau cải luộc chính là những sự lựa chọn an toàn cho bữa ăn nhẹ của bạn.

Đối với bữa trưa

Khi đã sử dụng nhiều sản phẩm có năng lượng vào bữa sáng thì bạn nên giảm calo vào buổi trưa để không quá no và thừa calo nếu có thể. Bữa trưa cho người giảm cân nên có một chén cơm gạo lứt cá giàu omega-3 nhưng ít chất béo và một chút súp rau củ.

dau rau

Rau cung cấp nhiều chất xơ

Buổi chiều bạn có thể bổ sung năng lượng bằng một cốc nước ép hoa quả, không có đường nhé hoặc nửa quả bưởi. Bạn cũng có thể sử dụng rau củ luộc cho giảm cân hiệu quả vào buổi chiều.

Đối với buổi tối

Đối với bữa tối, bạn không cần bổ sung cacbonhydrate nữa mà chỉ cần bổ sung protein từ cá, đậu hũ, và rau. Hãy kết thúc thực đơn của một ngày với món tráng miệng từ rau quả hoặc sữa tách béo.

buoi nuoc

Bưởi chống lão hóa tốt

Với chế độ ăn uống và thực đơn mà chúng tôi vừa cung cấp thì việc giảm 3kg trong vòng 1 tháng không quá khó khăn phải không nào.