Giảm cân hiệu quả bằng yến mạch

19:46 | 17/09/2014

Yến mạch tuy cũng là một loại ngũ cốc nhưng không chứa nhiều tinh bột mà rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể, các khoáng chất thiết yếu và chất chống oxy hóa tự nhiên và vẫn có thể đáp ứng nhu cầu hoạt động của cơ thể.

yen mach

Yến mạch có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Những thực đơn giảm cân bằng yến mạch mà chúng tôi sắp đưa ra dưới đây cung cấp cho bạn đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để hoạt động suốt một ngày dài nhưng không chứa các chất béo nên có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn.

Bột yến mạch rất giàu chất xơ, carbonhydrat có lợi sắt và các chất dinh dưỡng cần thiết nên có thể mang đến hiệu quả giảm cân bất ngờ. Giúp loại bỏ chất béo, kiềm chế được cơn thèm ăn trong người bạn nên có thể mang đến vóc dáng cân đối, thon thả.

Bữa sáng

Trong các bữa ăn trong ngày, bữa sáng dường như là quan trọng nhất vì nó có thể chuyển hóa và đốt cháy chất béo trong suốt một ngày nên cần được duy trì đều đặn. Chính vì thế mới có ý kiến cho rằng: việc bỏ ăn bữa sáng sẽ khiến cho nguy cơ béo phì tăng cao. Có rất nhiều thực phẩm giảm cân có thể sử dụng vào bữa sáng nhưng đối với yến mạch thì các bạn hãy tham khảo thực đơn mà chúng tôi đưa ra dưới đây:

+ một bát cháo yến mạch và một quả trứng gà luộc, nếu đói thì sau đó bạn có thể sử dụng thêm nửa quả táo hoặc vài múi bưởi.

+ Nếu không thích thực đơn trên bạn có thể sử dụng thực đơn này với nửa bát bột yến mạch, nửa chén sữa kem, một thìa nho khô và 1 quả táo.

trung luoc

Trứng gà bổ sung lượng năng lượng cần thiết

Bạn có thể thấy rằng trong thực đơn mà chúng tôi vừa cung cấp có đủ cả các nhóm chất thiết yếu cho cơ thể :chất xơ, vitamin, protein,...  trứng gà và hoa quả tươi cũng sẽ mang đến cho bạn bữa sáng nhiều năng lượng.

Bữa trưa

Trong thực đơn bữa trưa này bạn có thể sử dụng bột yến mạch với sữa chua, mùi vị có thể tùy thuộc vào sở thích của bạn. Sữa chua ăn kèm giúp cho bạn không bị ngán khi sử dụng yến mạch đồng thời cải thiện tiêu hóa thúc đẩy quá trình trao đổi chất.  Bạn cũng có thể sử dụng thêm hoa quả hoặc trà xanh trong bữa trưa.

trai cay

Hoa quả mang đến nhiều vitamin

Bữa tối

Bữa tối sẽ thêm một chút protein từ thịt gà nướng nhưng bỏ da nhé, khoảng 200g là đủ rồi, các loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn hay rau diếp cũng là những sự lựa chọn tối ưu. Vừa có thể cung cấp chất xơ đồng thời ngăn cản sự thèm ăn và nửa bát bột yến mạch.

thit nuong

Bạn có thể thêm gà nướng bỏ da để bữa ăn hấp dẫn

Thực đơn này có thể được áp dụng trong vòng 30 ngày rồi đợi xem kết quả. Bạn không nên chỉ chăm chăm vào yến mạch mà không chú ý đến các sản phẩm khác có thể sẽ khiến mất cân bằng dinh dưỡng vì vậy hãy chú ý tới sức khỏe nữa nhé. Chúc bạn giảm cân thành công.